เรื่องย่อละคร คุณสามี(กำมะลอ)ที่รัก


เรื่องย่อละคร คุณสามี(กำมะลอ)ที่รัก

คุณสามี(กำมะลอ)ที่รัก

ดารานักแสดง ละครเรื่อง คุณสามี(กำมะลอ)ที่รัก



บทประพันธ์  ปัณณพร
บทโทรทัศน์   สองปุณณณฐ
กำกับการแสดงโดย เมธี เจริญพงศ์
ผลิตโดย บริษัทเมกเกอร์ เจ กรุ๊ป จำกัด โดย ผู้จัด จริยา แอนโฟเน
ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น.ช่อง 3 


          บนดอยสวยม่อนแจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ฤชวี(พัชฏะ นามปาน) หนุ่มนักเขียนนวนิยายระดับเบสท์เซลเลอร์กำลังเดินตามหาแรงบันดาลใจให้กับนวนิยายรักเรื่องใหม่ และใบไม้ใบหนึ่งที่ผลัดใบร่วงหล่นลงมาก็พลิกชีวิตของฤชวีไปตลอดกาล เมื่อใบไม้ใบนั้นทำให้ฤชวีได้เจอกับผู้หญิงในฝันด้วยฉากที่สาวไทยคนสวยในชุดกิโมโนที่ไล่ตามจับคนร้ายด้วยลูกตบเกี๊ยะมหาประลัย  แต่ฤชวีที่ขวางวิถีอยู่หลบไม่ทันต้องรับเกี๊ยะที่ลอยกระแทกเข้าหน้าฤชวีอย่างจัง และนั่นทำให้ฤชวีรู้จักคำว่า “ตกหลุมรัก”แต่เพราะความรักจู่โจมไม่ทันตั้งตัว ฤชวีจึงยังไม่ได้ตั้งสติ และปล่อยให้ผู้หญิงในฝันที่ผ่านเข้ามาต้องผ่านไปอย่างน่าเสียดายจำได้เพียงชื่อ พิมภา(อารยา เอ ฮาร์เก็ต) เท่านั้น  ฤชวีได้แต่หวังว่าสักวันจะได้มีโอกาสพบผู้หญิงในฝันอีกครั้ง


           พิมภาเป็นสาวนักการตลาด มือขวากำลังสำคัญของบริษัท Nareeที่กำลังเตรียมเข้าสู่พิธีวิวาห์กับ เอกพล (อภินันท์ ประเสริฐวัฒนกุล)  ที่ปรึกษาการตลาดสุดฮอทของเมืองไทยท่ามกลางสายตาอิจฉาของ ลัลนา(เมย์ เฟื่องอารมย์) สาวอกโต หน้าแบ๊ว แนวเกาหลีคู่แข่งคนสำคัญของพิมภาที่ถือตำแหน่งเป็นมือซ้ายคนสำคัญของบริษัท Naree เช่นกันพิมภากับลัลนาขับเคี่ยวกันเอาชนะมาตลอดทั้งหน้าที่การงาน และการลงจากคาน งานแต่งครั้งนี้ทำให้พิมภาสะใจสุดๆ ที่แซงลัลนาด้วยการหักคานของตัวเองลงมาได้สำเร็จแม้ว่าจะมีการคัดค้านจากครอบครัวของพิมภาเพราะไม่ไว้ใจเอกพล แต่พิมภาก็ดื้อจนเกิดงานแต่งขึ้นมาจนได้ เพราะเอกพลก็เก่ง หล่อ  เริ่ด ควงแล้วเชิดไม่น้อยหน้าใครพิมภาเย้ยหยามลัลนาอย่างเมามันส์ยิ่งทำให้ลัลนาประกาศว่าบริษัทNareeที่จะเปิดสาขาที่ญี่ปุ่น คนที่ได้รับเลือกไปคุมต้องเป็นลัลนาคนเดียวเท่านั้น! 


            และแล้วงานแต่งงานก็มาถึง พิมภาบรรจงเซ็นลายเซ็นลงในทะเบียนสมรสท่ามกลางสายตาของแขกที่มาร่วมงาน พิมภาเลื่อนใบทะเบียนให้เอกพลลงลายเซ็นเพื่อความเป็นสามีภรรยาอย่างสมบูรณ์ ทุกอย่างกำลังจะเพอร์เฟ็คท์แต่งานกลับต้องล่มไม่เป็นท่าเพราะความเลวของเจ้าบ่าวที่ถูกแฉออกมากลางงานอย่างแสบไส้ เนื่องจากมีสาวอุ้มท้องโย้มาบุกทวงพ่อของลูก แต่นั่นยังไม่ทำให้พิมภาเจ็บเท่าที่เพิ่งตาสว่างเมื่อรู้ว่า ปราสินี (ภารดี อยู่ผาสุข) เพื่อนรักลายครามที่กอดคอกันมาตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัยนั้นประกาศว่าใช้ผู้ชายคนเดียวกันมานานแล้วเช่นกัน พิมภาเจ้าสาวคนสวยแสนมั่น อดีตมือตบแชมป์วอลเล่ย์บอลระดับมัธยมแห่งประเทศไทยสามปีซ้อน จึงตบแหลกจนเจ้าบ่าวกระดูกคอร้าว แถมท้ายด้วยการใช้รองเท้าเจ้าสาวส้นสูงปรี๊ดเหยียบกระทืบบนยอดอกก่อนจะเดินสะบัดเชิด ๆ เริ่ด ๆ ออกมาอย่างงดงาม ไม่แคร์ใครหน้าไหน ไม่มีน้ำตาให้เห็นสักหยดเดียว จนนันทิกานต์ (อชิตะ วุฒินันท์สระสิทธิ์)  คู่หูเพื่อนรักของพิมภาต้องรีบตามไปเก็บทะเบียนสมรสเอาไปให้พิมภาเพราะกลัวเอกพลจะเอาทะเบียนไปทำเรื่องเลวๆ ได้  พิมภาเก็บทะเบียนสมรสนั้นใส่กรอบไว้เตือนใจถึงความผิดพลาดครั้งใหญ่ในชีวิต   

           เมื่อกลับมาทำงาน  สาวเวิร์คกิ้งวูเม่นชั้นหนึ่งอย่างพิมภาต้องถูกลัลนาและเพื่อนในบริษัท ซูซี่ (ดารณีนุช โพธิปิติ) เอาเรื่องงานแต่งมาเป็นหัวข้อนินทาไม่ซ้ำคอนเซ็ปในแต่ละวัน พิมภาต้องทนเชิดทั้งที่ในใจเจ็บปวดที่เสียรู้ผู้ชาย เสียหน้ากับคู่แข่ง และเสียใจที่เพื่อนรักหักหลังด้วยความเก็บกด พิมภาตัดสินใจไปเที่ยวผับตามลำพังจนถูกเสือ สิงห์  กระทิง  แรด  หยอดยาในเครื่องดื่มทำให้พิมภาเบลอและไร้สติเพื่อจะตื่นในเช้าวันต่อมาแล้วพบว่าเธอได้สามีมาหนึ่งคนเป็นของแถม พร้อมแนบมาด้วยใบทะเบียนสมรสที่มีลายเซ็นของทั้งคู่ประทับไว้อย่างสมบูรณ์แถมสามีหมาดๆ ยังนอนเปลือยอกยั่วน้ำลายอยู่บนเตียงเดียวกันแนะนำว่าตัวเองชื่อ ฤชวีอีกด้วย พิมภาจึงอาละวาดจนบ้านและหัวของฤชวีแทบแตกไปพร้อมๆ กัน

           ฤชวี ชายหนุ่มคมเข้ม หน้าตาดี ไม่เจ้าชู้ ไม่สูบบุหรี่ ไม่ดื่มเหล้าไม่เล่นการพนันใดๆ ชอบทำงานบ้าน รักงานครัว แสนดีไปซะทุกเรื่องและเด็ดสุดคือมีรอยยิ้มอบอุ่นพิฆาตใจสาวๆ หนุ่มแสนดีพันธุ์หายากที่สมควรต้องอนุรักษ์ไว้นี้พยายามจะอธิบายให้พิมภาเข้าใจว่าเขาช่วยพิมภาให้พ้นจากการถูกมอมยาและพาพิมภามาส่งที่นี่ แต่พิมภาไม่ยอมให้เขากลับและเล่าเรื่องงานแต่งงานแสนห่วยให้เขาฟังพร้อมทั้งร่ำร้องว่าโลกนี้ไม่ยุติธรรม ไม่มีผู้ชายดีๆ บนโลกนี้หรือไงเมื่อฤชวียืนยันว่าเขาคือผู้ชายดีๆ ที่เหลืออยู่ พิมภาก็บังคับ (ด้วยน้ำตาและน้ำเสียงที่น่าเอ็นดู) ให้เขาเซ็นชื่อในทะเบียนสมรส พิมภาช็อคเพราะรู้ว่าการไปที่อโคจรนั้นก่อเรื่องให้กับตนเองเข้าแล้ว แต่ยังไม่ทันจะได้คุยอะไรต่อ


           เสียงกริ่งก็ดังขึ้นพิมภาไปที่ประตูแล้วต้องช็อคซ้ำสองเมื่อ ภานุวัฒน์(สันติสุข พรหมศิริ) กับ พิมมาลา(สาวิตรี สามิภักดิ์) พ่อแม่ของพิมภารวมทั้ง ภัทรพล (วรฤทธิ์ เฟื่องอารมณ์) ผู้เป็นพี่ชายก็บุกมาเยือนถึงที่ เพราะร้อนใจที่พิมภาโทรไปบอกว่าแต่งงานใหม่แล้ว ขณะที่กำลังเมายา พิมภาจะให้ฤชวีไปซ่อนแต่ไม่ทันหนำซ้ำภาณุวัฒน์กับพิมมาลาก็เรียฤชวีว่าลูกเขยอย่างเต็มปากเต็มคำ ทำให้พิมภางงเป็นไก่ตาแตก ต้องยอมรับฤชวีเป็นสามีให้มาอยู่ร่วมห้องโดยมีพ่อแม่ พี่ชายจับตามองอย่างไม่ห่าง แต่ที่สุดหลังจากสอบสวนนิสัย หน้าที่การงาน ชาติตระกูล พ่อแม่และพี่ชายของพิมภาก็เริ่มไว้ใจในตัวฤชวี มีแต่เพียงพิมภาที่ไม่รู้จักฤชวีแม้แต่น้อย 

          พิมภาจำใจต้องรับฤชวีมาอยู่ร่วมบ้าน เพราะดูท่าพ่อแม่จะถูกใจลูกเขยเหลือเกิน แม้จะมีหนุ่มหน้าเข้มหุ่นน่าหม่ำผูกผ้ากันเปื้อนยิ้มพิมพ์ใจทำอาหารและทำงานบ้านให้ทุกอย่าง แต่พิมภาก็ใช่ว่าจะยอมรับในตัวฤชวีได้ง่ายๆ ในเวลานั้นสารพัดปัญหาต่างๆ ก็พร้อมใจกันประดังเข้ามาเหมือนวัดใจทดสอบ ลัลนาก็ยังไม่เลิกราพร้อมจะแทงซึ่งๆ หน้า  จิกกัดไม่หยุดหย่อน ส่วนบริษัทเครื่องสำอางค์ก็ถูกใส่ไฟทางอินเตอร์เน็ท ตัวการเนื่องมาจากเด็กสาวนักศึกษาที่เธอจับได้ว่าขโมยเครื่องสำอางค์ในร้าน ทำพิมภาแค้นเป็นที่สุด เพราะถูกผู้ใหญ่ตำหนิเต็มๆ หากฤชวีก็ทำให้เธอเห็นว่าท่ามกลางปัญหาวุ่นๆ ทั้งหลายนั้น เขายังคงคอยช่วยเหลือเธออยู่จนพิมภาแอบซึ้งใจ จนความสัมพันธ์ระหว่างพิมภากับฤชวีกลับงอกเงยและเบ่งบานในหัวใจของพิมภาอย่างไม่หยุดยั้ง


          ฤชวีช่วยสืบจนทำให้พิมภาได้รู้ว่าแท้จริงคนวางแผนเบื้องหลังทั้งหมดคือ ปราสินี อดีตเพื่อนรักที่แย่งเอกพลแฟนเก่าไปนั่นเอง  เรื่องนี้ทำพิมภาปรี๊ดแตก แต่ที่ทำให้พิมภาประหลาดใจสุดๆ ก็คือลัลนายอมสงบศึกชั่วคราวเพื่อมาช่วยเล่นงานปราสินี  ทำให้พิมภาได้เห็นลัลนาอีกมุมว่านอกจากนมโตคัพดี ..ต่อมรักบริษัทของลัลนาก็รักดีไม่แพ้กัน แต่เรื่องจะให้สงบศึกนั้นไม่มีทางเพราะตำแหน่งที่จะไปคุมสาขาที่ญี่ปุ่นคือสุดยอดของความฝันในการทำงานของทั้งคู่  แต่เมื่อเล่นงานปราสินีจบลง พิมภากลับลัลนาก็ต่อสู้แข่งขันกันต่อ คราวนี้เป้าหมายเป็นฤชวี เพราะลัลนาหลงรักความหล่อล่ำของฤชวี ทั้งยังสงสัยว่าฤชวีเป็นใคร เข้ามาสนิทสนมกับพิมภาได้อย่างไร


           ลัลนาตามเจาะทะลวงฤชวี  หวังจะล้วงมานั่งตำแหน่งสามีคู่ใจ  พิมภาได้รู้รสชาติของความหึงตามฟาดฟันขับไล่ลัลนาแบบไม่ให้ฤชวีรู้ตัว (กลัวตัวเองเสียหน้า) จนเรื่องรู้ถึงครอบครัวของพิมภา ทำให้ภัทรพลนั่งไม่ติด เพราะคิดถึงนม..เอ๊ยคนน่าแบ๊วอย่างลัลนาตั้งแต่ได้เจอในงานแต่งของพิมภากับเอกพล ทำให้ภัทรพลอาสามาเป็นกุนซือบีบ..เอ๊ย จีบลัลนามาเป็นแฟนให้ได้ พิมภาไม่รู้ตื้นลึกหนาบางจึงยอมให้ภัทรพลช่วย ภัทรพลเดินหน้าจีบลัลนาด้วยกลยุทธ์  เสี่ยวเท่านั้นที่จะครองโลก งัดวลีน้ำเน่าแสนโดนเข้าชนลัลนาแบบน้ำซึมบ่อทรายแต่ทิ้งลายรักไว้ในใจลัลนามากขึ้นทุกที   


          ด้านพิมภาก็ออกอาการหึงหวง แม้กระทั่งเมื่อฤชวีไปกินข้าวกับ กิ่งแก้ว(พิจิตรา สิริเวชชะพันธ์) บรรณาธิการหนังสือที่ฤชวีทำงานด้วย ทำให้นันทิกานต์ดูออกว่าพิมภารักฤชวีเข้าแล้ว เมื่อรู้ตัวว่ารักพิมภาก็พยายามจับสังเกตฤชวีว่ามีใจกับตัวเองหรือเปล่า  แต่ฤชวีก็ไม่เคยรุกล้ำ  แต๊ะอั๋งใด ๆ จนนันทิกานต์เริ่มวิเคราะห์ว่าฤชวีอาจจะรักไม้ป่าเดียวกัน พิมภายอมไม่ได้ถ้าผู้ชายที่เธอชอบจะเดินทางผิด นันทิกานต์จึงปั่นให้พิมภาเป็นคนดึงฤชวีกลับมาเป็นชายเต็มตัว   ปฏิบัติการเกย์กลับใจจึงเกิดขึ้นแต่พิมภานั้นรักนวลสงวนตัวจึงขอให้ใช้แผนที่หญิงไทยจะไม่ดูเกินงาม  แต่ฤชวีก็ดูไม่สะดุ้งสะเทือนจนพิมภาคิดว่าตนนั้นไม่มีเสน่ห์  จึงตัดสินใจจัดหนักจัดแน่น จัดเต็มจนฤชวีร่ำๆ จะตบะแตกหลายครั้ง แต่เพราะความเป็นสุภาพบุรุษแสนดีทำให้ฤชวีหักห้ามใจได้ทุกครั้ง   

           บริษัท Naree จัดงานพรีเซ็นต์สินค้าบริษัทครั้งใหญ่ พร้อมจัดงานแนะนำ ตรีวิญ(สมิทธิ ลิขิตมาศกุล) ในฐานะผู้จัดการฝ่ายการตลาดคนสำคัญของบริษัท พิมภาได้รับมอบหมายจาก สุกัญญา (เพ็ญพักตร์ ศิริกุล) ประธานบริษัท ว่าจะช่วยดูสถานที่ให้ แต่เพราะลัลนากลั่นแกล้งทำให้พิมภาไม่สามารถหาสถานที่สัมนาได้ในเวลากระชั้นชิด พิมภาอยากกรี๊ดเพราะถ้าหาไม่ได้มันจะสะเทือนถึงความรับผิดชอบในงานของพิมภา ฤชวีกลายเป็นฮีโร่ขึ้นมาทันที  เมื่อฤชวีให้พิมภาใช้รีสอร์ทของ คุณหญิงชุติภา(พิสมัย วิไลศักดิ์) คุณย่าของเขาที่เขาใหญ่เป็นสถานที่จัดงาน ทำให้พิมภาได้รู้ว่าฤชวีมีฐานะเข้าขั้นทายาทมหาเศรษฐี ฤชวีขออาสาตามไปดูแลงานนี้ด้วย พิมภาปลื้มที่ฤชวีกำลังจะเข้าขั้นเป็นผู้ชายเพอร์เฟ็คท์สำหรับตัวเองแต่แล้วตรีวิญก็เดินทางไปรีสอร์ทก่อนวันงาน ทำให้ฤชวีได้รู้ความจริงว่างานนี้จัดขึ้นเพื่อตรีวิญ



          ซึ่งเป็นเหตุผลที่พิมภาทุ่มเทกับงานเต็มที่ ฤชวีโมโหหึง พาลโกรธพิมภา ทั้งคู่ทะเลาะกันพิมภาพยายามตามง้องอน  ทั้งคู่สงบศึกชั่วคราวเพื่อจัดงานของบริษัทต่อ ลัลนาเตรียมแผนถล่มพิมภาหลายอย่าง ทั้งเรื่องการแย่งเอาหน้าจากตรีวิญและสุกัญญา แต่พิมภาก็แก้ปัญหาไปได้ แต่ที่คาดไม่ถึงก้คือ ลัลนาได้ข้อมูลจากภัทรพล แฉกลางงานว่าพิมภาแต่งงานครั้งที่สองกับฤชวีผู้ชายไม่มีหัวนอนปลายเท้า ทำให้พิมภาตกใจมาก เพราะแค่ต้องการเป็นการแต่งงานหลอกๆรู้กันภายในครอบครัวเท่านั้น แต่ตอนนี้ทุกคนในบริษัทรู้หมดแล้ว งานผ่านพ้นไปได้เพราะภัทรพลและฤชวีช่วยแก้สถานการณ์ทุกอย่าง

            ฤชวีกับพิมภาค่อยๆ เริ่มใกล้ชิด และเรียนรู้ใจกันมากขึ้น แต่แล้วคุณย่าชุติภา ก็ให้ มินท์(วิรากานต์ เสณีตันติกุล) น้องสาวของฤชวี ติดต่อให้ฤชวีพาภรรยามาหา รวมทั้งครอบครัวด้วยย่าชุติภาไม่พอใจเพราะตั้งใจจะจัดคู่ให้แต่งงานกับ การะเกตุ(เบญจวรรณ อาร์เนอร์) ลูกสาวของเพื่อนนักธุรกิจ โดยเข้าใจว่าการะเกตุเป็นกุลสตรีเรียบร้อย แต่ไม่รู้ว่าเบื้องหลังการะเกตุเป็นผู้หญิงเปรี้ยว ยุ่งกับผู้ชายไม่เลือก เห็นฤชวีก็ถูกใจในความหล่อรวย พยายามจะแย่งชิงจากพิมภาให้ได้ โดยไม่สนว่าจะใช้วิธีไหน ร่วมมือวางแผนการร้ายกับเอกพล คู่ขาเก่าของเธอ เพื่อจัดการพิมภาด้วย แล้วยังได้ตรีวิญมาช่วยเสริมความเข้าใจผิดให้กับฤชวีและพิมภา แม้ต่างคนต่างจะยอมรับว่ารักกัน แต่ความหึงหวง ความทิฐิของทั้งฤชวีและพิมภา ก็ทำให้ทั้งคู่ไม่ยอมเปิดใจให้กัน

            เรื่องราวความรักของพิมภา กับคุณสามีกำมะลอของเธอจะลงเอยอย่างไร ก็ต้องติดตามชม คนเก่งอย่างพิมภาจะฝ่าฟันปัญหาได้สำเร็จหรือไม่ เพราะมีทั้งศึกนอก ศึกใน ยุ่งเหยิงไปหมด ติมตามชม ละครคุณสามี (กำมะลอ)ที่รัก ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3





ที่มา
http://gossipstar.mthai.com/
Share this post :

แสดงความคิดเห็น

Fanpage